hoy ng tanghaling tapat

hoy ng tanghaling tapat

ikaw na pokpok
sa tawag
ng iyong
laman;
saplot nang
pag kukunwari
dahan
dahang
hinuhubad
sa bawat subo ;
mailap na antok
ilang beses
inakala
darating
dalawang linggo ka ng gising
sabi n’ya
sa sarili
na sumagot naman
ng ” oo “.

giyang sa tugtog
ng sirang plakang
panaginip
ang kandilang nauupos
sa altar ng ina
ay ako
ang kalamnang nanginginig
ay ako
luhang nasa loob
ay ako
maasim na katawan
ay ako
maga na ilong puno ng alikabok
ay ako.

gusto ko nang makatulog
pero kelangan kong tumakbo.

Leave a comment

Filed under Drug Poem, lowbrow poetry

Leave a Reply

